यंदा दिवाळीत विक्रमी ₹ ४.७५ लाख कोटींच्या उलाढालीची अपेक्षा

 


Divali festival : ​उत्सवाचा हंगाम सुरू झाला असून, यंदाच्या दिवाळीत भारतीय व्यापाऱ्यांना विक्रमी विक्री होण्याची अपेक्षा आहे. कॉन्फेडरेशन ऑफ ऑल इंडिया ट्रेडर्स (CAIT) च्या मते, भारतीय बनावटीच्या उत्पादनांना वाढती मागणी असल्यामुळे यंदाची विक्री मागील सर्व विक्रम मोडून ₹ ४.७५ लाख कोटींचा टप्पा पार करेल.  

​CAIT चे सरचिटणीस आणि चांदनी चौकचे खासदार प्रवीण खंडेलवाल यांनी सांगितले की, संघटनेने ३५ शहरांमध्ये केलेल्या सर्वेक्षणानुसार ग्राहक आणि व्यापाऱ्यांमध्ये उत्सवाचे मजबूत वातावरण आहे. "या दिवाळीत CAIT च्या 'भारतीय सामान - हमारा स्वाभिमान' या मोहिमेअंतर्गत 'अपनी दिवाळी, भारतीय दिवाळी' साजरी केली जाईल," असे ते म्हणाले. या वाढीचे श्रेय त्यांनी पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांच्या 'स्थानिक मालाला प्रोत्साहन - स्थानिक माल जागतिक करण्यासाठी' ('Vocal for Local – Local for Global') या आवाहनाला आणि अलीकडे झालेल्या जीएसटी दरातील कपातीला दिले.  

​उत्सवाच्या विक्रीत सातत्यपूर्ण वाढ

​CAIT नुसार, उत्सवाच्या विक्रीत गेल्या चार वर्षांपासून सातत्यपूर्ण वाढ दिसून येत आहे, जी २०२१ मध्ये ₹ १.२५ लाख कोटींवरून २०२४ मध्ये ₹ ४.२५ लाख कोटींवर पोहोचली आहे. यंदा ₹ ४.७५ लाख कोटींच्या विक्रीचा अंदाज आहे. एकट्या दिल्लीतून या एकूण उत्सवाच्या व्यवसायात ₹ ७५,००० कोटींचे योगदान अपेक्षित आहे.

​पत्रकार परिषदेत महिला उद्योजकांनी बनवलेल्या स्वदेशी उत्पादनांचे प्रदर्शन आयोजित करण्यात आले होते, ज्यात उच्च दर्जाच्या आणि स्पर्धात्मक किमतीच्या भारतीय वस्तूंची विस्तृत श्रेणी दर्शवण्यात आली. नवरात्रीपासून दिवाळीपर्यंत आणि पुढे छठ पूजा व तुळशी विवाहापर्यंत चालणाऱ्या या उत्सवाच्या कॅलेंडरमध्ये, देशभरातील व्यापाऱ्यांनी प्रत्येक टप्प्यावर भारतीय बनावटीच्या वस्तूंना प्रोत्साहन देण्याचा संकल्प केला आहे.

​स्वदेशी उत्पादने उत्सवाच्या हंगामात आघाडीवर

​CAIT ने नमूद केले आहे की, भारतीय बाजारपेठेतून चिनी उत्पादने जवळजवळ नाहीशी झाली आहेत. २०२० मध्ये गलवान खोऱ्यात झालेल्या संघर्षानंतर, व्यापारी आणि ग्राहकांनी चिनी वस्तूंवर बहिष्कार टाकण्यास सुरुवात केली आहे. या दिवाळीत आयातदारांनी चीनमधून उत्सवाशी संबंधित वस्तूंची आयात पूर्णपणे थांबवली असल्याचे वृत्त आहे.

​स्वदेशी चळवळीला चालना देणाऱ्या प्रमुख श्रेणींमध्ये मातीचे दिवे, मूर्ती, हस्तकला, पूजेचे आवश्यक साहित्य, घरगुती सजावट, वस्त्रे, इलेक्ट्रॉनिक्स, ऑटोमोबाईल, खेळणी, मिठाई, स्वयंपाकघरातील भांडी, फर्निचर आणि एफएमसीजी (Fast Moving Consumer Goods) वस्तूंचा समावेश आहे. हळूहळू, ग्राहक या उत्पादनांमध्ये स्वारस्य दाखवत आहेत आणि भारतीय बनावटीच्या वस्तूंना महत्त्व देत आहेत.  

​ग्राहकांच्या खर्चाचे स्वरूप

​दिवाळीच्या काळात, अन्न आणि किराणा वस्तूंवर १३ टक्के खर्च झाला, त्यानंतर वस्त्रे (१२ टक्के), दागिने (९ टक्के), आणि इलेक्ट्रॉनिक्स व भेटवस्तू (प्रत्येकी ८ टक्के) यांचा क्रमांक लागतो. मिठाईवर ४ टक्के, तर फळे, सुका मेवा, घरगुती सजावट आणि पूजेच्या वस्तूंवर एकत्रितपणे ९ टक्के खर्च झाला.

​स्थानिक वस्तूंना प्रोत्साहन आणि भारतीय बनावटीच्या उत्पादनांना वाढती पसंती निश्चितच देशांतर्गत उत्पादन आणि किरकोळ क्षेत्राला मदत करेल, ज्यामुळे ही दिवाळी व्यापारी आणि ग्राहक दोघांसाठीही अविस्मरणीय ठरेल.








थोडे नवीन जरा जुने